Giải pháp phòng kế toán thuê ngoài của doanh nghiệp

Giải Pháp Phòng Kế Toán Thuê Ngoài A – Z Cho Doanh Nghiệp

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn vì coi nhẹ vai trò của tài chính – kế toán dẫn đến gặp nhiều sai sót. Việc sai sót tài chính làm cho nhiều doanh nghiệp gặp trục trặc về mặt pháp luật và dẫn đến nguy cơ đứng trên bờ phá sản. Tuy nhiên, khi tìm hiểu thì doanh nghiệp lại gặp phải vấn đề như: Nên thuê hay tự làm? Nên trọn gói hay theo thời vụ? Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, Giải pháp phòng kế toán thuê ngoài TOPA đã ra đời. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giải pháp phòng kế toán thuê ngoài làm gì cho doanh nghiệp?

Quy tình thực hiện làm việc của giải pháp phòng kế toán

Giải pháp kế toán là cánh tay phải hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện toàn bộ những công việc như một kế toán tổng hợp trong một quy trình chặt chẽ như sau:

  • Bước 1: Tìm hiểu thông tin cơ bản như: quy chế hoạt động; hình thức kế toán đang sử dụng; phương thức ghi sổ, ghi nhận doanh thu; phương pháp thuế GTGT đang áp dụng;…
  • Bước 2: Hạch toán phát sinh liên quan trong kỳ kế toán. Nội dung công việc sẽ được TOPA thực hiện như: định khoản nghiệp vụ; sắp xếp chứng từ theo trình tự; lọc tách hóa đơn; ghi nhận tài sản; chốt lại chi phí cuối kỳ và kiểm tra thuế GTGT, thuế TNCN, thuế TNDN,…
  • Bước 3: Lập báo cáo chi tiết. Các báo cáo liên quan đến thuế GTGT, tình hình sử dụng hóa đơn, tờ khai thuế TNCN (nếu phát sinh), tạm nộp thuế TNDN (nếu có), lập báo cáo kết quả kinh doanh nội bộ và báo cáo kết quả trên chứng từ.
  • Bước 4: Lập báo cáo tài chính cuối năm. Các công việc sẽ được thực hiện bao gồm lập các bút toán kết chuyển và xác định kết quả kinh doanh; lập bảng cân đối tài khoản; lập bảng báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh; lập bảng cân đối kế toán; lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ; lập bảng thuyết minh báo cáo tài chính.

>>> Xem thêm: Giới thiệu về TOPA

Tại sao nên sử dụng dịch vụ phòng kế toán thuê ngoài?

Doanh nghiệp có thể có nhiều lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, theo TOPA thuê phòng kế toán bên ngoài là rất cần thiết. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập bởi những lý do sau:

Thứ nhất, tiết kiệm chi phí

Nhiều doanh nghiệp coi việc thuê hay sử dụng dịch vụ là tốn kém, là không cần thiết. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh ngược lại trong trường hợp này. Doanh nghiệp sẽ không phải thanh toán cho kế toán những khoản phí như lương thưởng, bảo hiểm, chi phí văn phòng phẩm,…

Thứ hai, tiết kiệm thời gian

Khi doanh nghiệp lựa chọn tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm, chọn lọc ứng viên, sau đó là đào tạo. Chưa kể là sai thời gian đào tạo và làm việc sẽ có nguy cơ kế toán nghỉ việc giữa chừng. Đây là thực tế điển hình mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể đối diện.

Thứ ba, được làm việc với kế toán có chuyên môn cao

Khi thuê phòng kế toán, doanh nghiệp sẽ được làm việc với một đội ngũ chuyên gia hoặc những kế toán viên. Chắc chắn, họ là những người có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Điều này sẽ hạn chế được rủi ro, có được những phương án tối ưu, tiết kiệm nhất.

Thứ tư, mọi quy trình hoàn thiện sẽ được chuẩn hóa trên phần mềm

Mọi hóa đơn sẽ được chuẩn hóa trên phần mềm

Mọi nghiệp vụ kế toán sẽ được thực hiện trên phần mềm kế toán online. Tốc độ xử lý nhanh hơn, có thể quản lý được 24/7. Các thông tin, tình hình hoạt động kinh doanh được bảo mật.

>>> Xem thêm: Dịch Vụ Kế toán Thuế Của Topa.Vn – Dịch Vụ Toàn Diện Nhất

Khi lựa chọn giải pháp phòng kế toán thuê ngoài của TOPA, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm vì TOPA luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động.

Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ theo Hotline/Zalo: 088.800.5630 để nhận được tư vấn nhanh chóng, chính xác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.