GIẢI PHÁP THAY THẾ CÔNG VIỆC KẾ TOÁN TRƯỞNG CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Dịch bệnh COVID đang hoành hành trên khắp thế giới gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Tại Việt Nam, những ảnh hưởng đó đến doanh nghiệp cũng gây ra những hậu quả về kinh tế. Doanh nghiệp bị thiếu nguồn thu, nhân lực thất nghiệp rất nhiều. Tại thời điểm này, có lẽ, tối ưu và kiểm soát chi phí sẽ là ưu tiên hàng đầu của tất cả Doanh nghiệp. Cả hai vấn đề này đều sẽ liên quan đến vị trí Kế toán trưởng doanh nghiệp và chi phí nhân lực Kế toán. Hi vọng, thông tin sau chúng tôi – Topa.vn gửi đến sẽ hữu ích cho Quý doanh nghiệp

PHƯƠNG ÁN DOANH NGHIỆP ĐANG SỬ DỤNG CHO CÔNG VIỆC KẾ TOÁN

Hiện nay, các doanh nghiệp mới và quy mô nhỏ thường không tập trung chi phí quá nhiều cho bộ phận Kế toán.Có thể liệt kê ra một số phương án chủ Doanh nghiệp nhỏ hay sử dụng:

1. Chỉ  thuê Kế toán làm thêm buổi tối/ nhờ người thân quen làm Thuế. Đặc điểm

  • Chỉ có nhu cầu Phục vụ việc báo cáo Thuế chuẩn chỉnh  của doanh nghiệp. 
  • Thường Dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ, rất ít nhân lực và ít phát sinh nghiệp vụ kế toán/ Thuế.
  • Có thể có nhân lực hỗ trợ nhưng nhân lực này không có chuyên môn kế toán, chỉ là làm việc theo yêu cầu của giám đốc. Nhân lực này có chuyên môn riêng, thường là làm hành chính/ thủ kho/ bán hàng/ chăm sóc khách hàng tùy theo tình hình kinh doanh của doanh nghiệp
  • Dễ kiểm soát tình hình tài chính doanh nghiệp, Chủ doanh nghiệp phụ trách công ty nắm toàn bộ tình hình thực tế

2. Có nhân lực kế toán phụ trách mảng nội bộ Doanh nghiệp. Thuê ngoài việc làm Thuế từ các cá nhân

Đặc điểm:

  • Có các nghiệp vụ nội bộ thường xuyên phát sinh trong doanh nghiệp.
  • Kế toán nội bộ là người thân/ quen hoặc ít kinh nghiệm, không đủ kinh nghiệm để hoàn thiện hồ sơ Thuế. Hồ sơ Thuế phức tạp hơn so với doanh nghiệp ở mục 1.
  • Cần kiểm soát việc làm Thuế chặt chẽ  và cần tư vấn từ chuyên gia để tránh rủi ro cho Doanh nghiệp về Thuế

3. Thuê Kế toán trưởng doanh nghiệp làm bán thời gian phụ trách công việc Kế toán – Thuế . Đặc điểm thường thấy:

  • Doanh nghiệp phát sinh nhiều nghiệp vụ Kế toán hơn.
  • Có nhân lực phụ trách kế toán trực tiếp ( Thường do kế toán trưởng bán thời gian tuyển dụng, đào tạo)
  • Chủ doanh nghiệp có kiến thức, cần quản lý tốt tình hình tài chính của doanh nghiệp. 
  • .Khi giám đốc có công việc về Kế toán, Kế toán trưởng sẽ phụ trách phần việc giao việc, quản lý nhân viên, báo cáo lại giám đốc

Với các doanh nghiệp cỡ lớn hơn, hầu hết sẽ tổ chức phòng ban kế toán đầy đủ với chi phí lớn hơn do có nhiều nghiệp vụ phát sinh và cần nhân lực trực tiếp ở cạnh doanh nghiệp

RỦI RO GÌ KHI SỬ DỤNG KẾ TOÁN TRƯỞNG DOANH NGHIỆP LÀM THÊM ?

Với việc Thuê Kế toán làm thêm hoặc bán thời gian, dù là Kế toán trưởng, thì doanh nghiệp luôn có những rủi ro thường thấy chung:

  • Chất lượng hồ sơ Kế toán/ Thuế phụ thuộc vào chất lượng kế toán của người Kế toán trưởng. Chủ doanh nghiệp ít khi đánh giá được việc này. Vì vậy, người ta thường nhờ người thân/ quen hoặc được giới thiệu. Tuy nhiên, Kế toán có nhiều mảng, không phải Kế toán nào cũng có đủ kinh nghiệm ở tất cả các mảng để làm và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện tốt
  • Thông tin tài chính – Kế toán của doanh nghiệp tập trung vào 1 cá nhân không làm việc trực tiếp tại Doanh nghiệp. Như vậy nếu cá nhân đó thay đổi công việc chính, hoặc vị trí địa lý, hoặc có phát sinh công việc của doanh nghiệp khác thì thông tin tài chính – kế toán doanh nghiệp không được liên tục và đảm bảo. Chắc chắn chất lượng hồ sơ cũng bị giảm sút. Đặc biệt nếu hai bên chấm dứt hợp tác sẽ gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp.
  • Chi phí Thuê Kế toán bán thời gian không thấp: Thực tế tuy có tiết kiệm chi phí cho công ty nhưng công việc thường làm từ A-Z nên chi phí để có chất lượng hồ sơ tốt thường khá cao.

GIẢI PHÁP NÀO TỐT CHO DOANH NGHIỆP MÀ VẪN TỐI ƯU CHI PHÍ ?

Với nội dung trình bày ở trên, những rủi ro của doanh nghiệp khi Thuê kế toán trưởng bán thời gian là luôn có. Một gợi ý cho Doanh nghiệp sử dụng giải pháp Dịch vụ Kế toán Thuế/ Trọn gói.

Tuy nhiên, với đặc thù của ngành Kế toán là cần kinh nghiệm/ chất lượng rất tốt, Doanh nghiệp lựa chọn giải pháp nào là phù hợp? Giữa một danh mục các bên cung cấp dịch vụ Kế toán rất dài ?

Giải pháp mà chúng tôi đưa ra là ứng dụng công nghệ vào công việc Kế toán để:

  • Giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát được tiến độ/ chất lượng công việc Kế toán
  • Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp
  • Vẫn đảm bảo các ưu điểm về tư vấn, vận hành doanh nghiệp khi thuê Kế toán bên ngoài.

Hiểu được các vấn đề chủ doanh nghiệp thường quan tâm, chúng tôi đã có các thương hiệu Dịch vụ phụ trách theo nhu cầu riêng biệt của Doanh nghiệp.

Với việc ưu tiên “thuê ngoài hoàn toàn công việc kế toán”, Giải pháp Kế toán thông minh Topa.vn là lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp bạn. Hãy đến với chúng tôi càng sớm, bạn sẽ có được một bộ phận kế toán đầy đủ chức năng, chất lượng đồng thời tối ưu được nhân lực và chi phí.

 >> Tham khảo về Topa.vn tại đây 

Với lựa chọn đơn giản hơn, của Doanh nghiệp chỉ đang lo lắng về lĩnh vực Thuế: 1ketoan.com. Là một trong những thương hiệu mạnh đã chứng tỏ được trên thị trường nhờ yếu tố công nghệ.

>> Tham khảo về 1ketoan.com tại đây

>> Xem thêm về giải pháp Kế toán thông minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.