Những vấn đề phát sinh khi tuyển dụng sai kế toán

Những Vấn Đề Phát Sinh Khi Tuyển Dụng Sai Kế Toán

Hiện tượng tuyển dụng sai kế toán không còn quá xa lạ trong thị trường tuyển dụng Việt Nam. Nguyên nhân là trong cuộc phỏng vấn khoảng 60 phút, ứng viên bị ảnh hưởng tâm lý dẫn đến trả lời thiếu, trả lời sai. Hay, có những ứng viên thể hiện tốt nhưng lại không hoàn thành được công việc. Bên cạnh đó, việc tuyển dụng cũng vẫn còn gặp hạn chế từ phía nhà tuyển dụng. Mời bạn đọc cùng TOPA tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân tuyển dụng sai kế toán

Các lỗi sai mà doanh nghiệp thường gặp trong quá trình tuyển dụng

Đăng bài tuyển dụng không chi tiết là một nguyên nhân dẫn đến tuyển dụng sai kế toán

Bản mô tả công việc hời hợt, sơ sài. Doanh nghiệp không thể thu hút được những ứng viên tài năng nếu bản mô tả công việc không chi tiết, đầy đủ. Bạn cần đưa ra nội dung cụ thể như: Vị trí ứng tuyển; Trách nhiệm và công việc; Quyền lợi và phúc lợi; Giới thiệu ngắn gọn về công ty như tên, lĩnh vực kinh doanh, văn hóa công ty,… Người đăng bài tuyển dụng không hiểu rõ những yêu cầu cho vị trí tuyển dụng dẫn đến “chọn đại” một vài tiêu chí.

Thuê người vì kỹ năng hơn thái độ. Kỹ năng là một trong những yếu tố quan trọng để căn cứ lựa chọn nhân sự. Bên cạnh đó, thái độ làm việc tốt quan trọng hơn nhiều. Kỹ năng có thể học hỏi nhưng thái độ sẽ rất khó thay đổi. Thái độ của nhân viên có thể tác động, ảnh hưởng đến những đồng nghiệp, văn hóa doanh nghiệp.

Người phỏng vấn không đánh giá cụ thể được chuyên môn, kinh nghiệm của ứng viên. Đây là điều rất dễ gặp hiện nay. Bộ phận hành chính sẽ tham gia phỏng vấn, đánh giá ứng viên dựa trên những yêu cầu cơ bản mà không nắm rõ được đặc thù riêng của kế toán đối với ngành nghề kinh doanh.

>>> Xem thêm: Các Vấn Đề Của Doanh Nghiệp Trước/Trong/Sau Khi Tuyển Dụng Kế Toán Là Gì?

Hậu quả tuyển dụng sai kế toán

Tuyển dụng sai người gây ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh chung, tốn kém nhiều chi phí và thời gian tuyển dụng. Bên cạnh đó, nó còn gây ảnh hưởng đến tinh thần làm việc chung của nhân sự khác.

Tuyển dụng sai kế toán gây ảnh hưởn đến tinh thần làm việc của nhân viên khác

Cụ thể như:

Ảnh hưởng đến chất lượng công việc

Nhân viên sẽ gây gián đoạn cho công tác thực hiện và quản lý của cả công ty. Họ không nắm rõ quy trình, các công việc mà mình cần xử lý. Mỗi nhiệm vụ được đảm nhận sẽ tốn khá nhiều thời gian nhưng mà kết quả đem lại không cao. Đôi khi quá hạn báo cáo do không làm kịp hay đến cuối thì phát hiện chênh lệch số liệu. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tiến trình ra quyết định cho các nhà quản lý. Hay tệ hơn là sẽ bị nộp phạt cho cơ quan nhà nước.

Mặt khác, những nhà quản lý sẽ tốn nhiều thời gian đào tạo. Ảnh hưởng đến năng suất, sự phát triển công ty. Họ không thể tiến hành phân bổ, dự trù kinh phí cho các dự án lớn.

Ảnh hưởng tinh thần làm việc của nhân viên khác

Nhân viên thiếu kinh nghiệm, kỹ năng đáp ứng cho công việc sẽ làm giảm tinh thần làm việc của những nhân viên giỏi. Họ sẽ phải đảm nhiệm, gách vác thêm một khối lượng công việc từ người yếu kém. Từ đó sẽ sinh ra sự bất mãn, cảm thấy không công bằng. Về sau, họ không muốn gắn bó với công ty nữa với lý do là môi trường làm việc không phù hợp hay khối lượng công việc quá nhiều không phù hợp với mức lương nhận được.

Tốn kém chi phí đào tạo

Một hạn chế khác đó chính là sự lãng phí trong việc đào tạo và bồi dưỡng năng lực nhân sự. Doanh nghiệp sẽ bỏ ra một số lượng lớn về tài chính và thời gian cho những buổi hướng dẫn nhưng kết quả thu về lại không được đảm bảo.

Phương án hạn chế rủi ro khi tuyển dụng sai kế toán

Để hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian tuyển dụng và đào tạo, Dịch vụ tuyển dụng kế toán của TOPA ra đời với cam kết:

  • Trách nhiệm: TOPA cam kết tuyển dụng được kế toán phù hợp với doanh nghiệp bằng bộ câu hỏi được tổng hợp bởi đội ngũ kế toán hơn 10 kinh nghiệm.
  • Tiết kiệm: Tối ưu chi phí tuyển dụng, chọn lọc ứng viên ở mức tối đa.
  • Đặc biệt, TOPA.VN có việc tư vấn cho doanh nghiệp tối ưu bộ máy, quy trình và công việc kế toán. Vì vậy, khi tìm hiểu với chúng tôi, bạn có thể có những phương án tuyển dụng và chi phí cho bộ phận này phù hợp nhất

Anh/chị vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua Hotline: 088.800.5630 để nhận được tư vấn chính xác từ kế toán trưởng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.