Dịch vụ kế toán Part time làm gì cho doanh nghiệp

Dịch Vụ Kế Toán Part-Time Có Phải Là Tối Ưu? Phương Án Tốt Hơn Là Gì?

Dịch vụ kế toán part time đang dần trở nên phổ biến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Tuy nhiên, công việc của những kế toán cũng chỉ giải quyết được một phần công việc mà vẫn còn gặp một số hạn chế. Vây phương án tối ưu cho doanh nghiệp là gì?

Tại sao sử dụng dịch vụ kế toán part time?

Công việc của kế toán
  • Đối với kế toán: Với công việc thuần số liệu, chỉ cần nhận thông tin và xử lý hóa đơn trên máy tính. Vì vậy, kế toán hoàn toàn có thể là một công việc bán thời gian. Chủ doanh nghiệp có thể quản lý trên chất lượng thay vì quản lý thời gian làm việc. Trong thời điểm dịch bệnh, kế toán được nhiều doanh nghiệp cho làm việc từ xa.
  • Đối với doanh nghiệp: Chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm được các chi phí khác liên quan đến nhân viên được tuyển dụng fulltime. Cụ thể như không gian, thiết bị làm việc, chi phí bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế,…

Hạn chế của dịch vụ kế toán part time

  • Không làm kế toán nội bộ: Hầu hết các giải pháp hiện nay đều chỉ làm “kế toán thuế”. Nghĩa là chỉ xử lý hồ sơ phần Thuế. Họ sẽ không thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến ghi chép sổ sách kế toán các hoạt động hàng ngày. Chẳng hạn như lập báo cáo tuần, tháng, quý; hạch toán các chứng từ kế toán nội bộ;…
  • Không quản lý được tài chính liên quan đến lãi, lỗ, giá vốn, chi phí,… Trong khi đây là nghiệp vụ được đánh giá là bắt buộc. Nó là yếu tố giúp doanh nghiệp có thể lập được phương án kinh doanh hiệu quả;
  • Vẫn có rủi ro nhân sự và chất lượng công việc: Do kế toán làm thêm chỉ là một người làm, nên khi nhân lực đó thay đổi công việc sẽ ảnh hưởng đến chính doanh nghiệp. Không những vậy, chất lượng kế toán Part-time cũng là một vấn đề cần nhắc đến. Liệu báo cáo đưa ra có được đảm bảo? Do kết quả công việc thường đến sau một thời gian dài, vì vậy nên có thể gây ra nhiều rủi ro.

>>> Xem thêm: Các Vấn Đề Của Doanh Nghiệp Trước/Trong/Sau Khi Tuyển Dụng Kế Toán Là Gì?

Phương án tối ưu cho doanh nghiệp về tài chính

Để giải quyết những hạn chế còn tồn tại, giải pháp phòng kế toán đã ra đời. Mục tiêu của giải pháp là giúp doanh nghiệp tập trung vào phát triển kinh doanh, kiểm soát tài chính.

Phương án tối ưu cho doanh nghiệp về tài chính

Phòng kế toán thuê ngoài là cánh tay phải đắc lực, giúp anh/chị giải quyết các vấn đề liên quan đến kế toán, tài chính với những ưu điểm nổi bật như:

  • Xóa bỏ nỗi lo nhân sự: Cắt giảm được công sức tuyển dụng, đào tạo. Đồng thời tránh được rủi ro khi kế toán nghỉ việc, nhất là gian lận bất chính.
  • Nắm rõ tình hình tài chính: Anh/chị không cần đợi kế toán tổng hợp báo cáo nữa. Anh/chị có thể xem bất kỳ vào thời điểm nào trên phần mềm kế toán online từ mọi thiết bị khác nhau.
  • Tối ưu về thuế: Ngoài việc thực hiện tất cả các công việc về Thuế. Kế toán trưởng sẽ tư vấn tối ưu về thuế theo đúng luật, trực tiếp giải trình hồ sơ sổ sách khi thanh tra thuế.
  • Giảm 70% chi phí cho kế toán mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

>>> Xem thêm: Giải Pháp Phòng Kế Toán Thuê Ngoài A – Z Cho Doanh Nghiệp

TOPA hy vọng qua những thông tin trên doanh nghiệp đã hiểu và tìm được phương án tối ưu kế toán cho doanh nghiệp mình. Nếu bạn còn thắc mắc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ TOPA theo 2 cách:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.